Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2019

Rated 4.3/5 based on 9 votes

Thế Nào Là Người Bán Hàng Online Giỏi ?

star út
tháng 12 20, 2019 - Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2019

Chào mừng đã đến với blog vnit , các bạn biết đấy hiện nay không ít các bạn trẻ đang khởi nghiệp bán hàng online , đa số họ chỉ bán được thời gian đầu ( là do những người quen , bạn bè mua ủng hộ ) sau  này thì dần ít hơn và thậm chí trong ngày sẽ không có đơn hàng nào là chuyện bình thường ,...
hình minh họa

Đôi lúc bạn cảm thấy chán nán và muốn bỏ cuộc , cảm thấy bán hàng online không có duyên với mình , thậm trí trách phong thủy không tốt ... không không tất cả suy nghĩ này điều là bệnh hoạn cả.

Sao bạn không tự đặt câu hỏi tại sao tôi không bán được hàng ?

Tại sao cùng một mặt hàng tôi bán rẻ hơn mà họ lại không mua bên tôi ?

Tại sao mạng xã hội Khi tôi chạy quảng cáo facebook , zalo , google ,...tiếp cận được nhiều , tốn nhiều chi phí hơn đối thủ mà lại không hiệu quả như đối thủ của mình ,...

Và nhiều câu hỏi khác được đặt ra nếu chúng ta trả lời được những câu hỏi như thế tôi tin chắc việc bán được hàng không còn là quá khó với các bạn.

lỗi thường gặp khi bán hàng online

Thông thường các bạn bán hàng online cứ lấy ảnh chụp sản phẩm , hình tải từ nơi khác về , và đăng stt lên facebook , zalo , ... một cách tràn lan ( spam ) biết trang cá nhân của mình thành một đóng rác của việc bán hàng , dần dần bạn bè , người thân thấy phiền phức và unflower ( hủy theo dõi ) bạn vì cảm thấy bạn đăng những thứ không có ít với họ ( Lỗi : bạn đăng sản phẩm bán hàng lên trang cá nhân hay panpage của mình khi khỏi đầu bán hàng online người ta lấy lý do gì để tin tưởng bạn , vì bạn là một người mới đây ? Và người thân của bạn cũng thừa sức biết bạn lấy những mặt hàng có nhiều người bán trên mạng xa hội về bán lại bằng cách nâng giá lên , ban đầu họ mua chỉ là ủng hộ bạn , internet nay phát triển rồi họ chỉ cần seach google 1 phát là có cả tá mặt hàng như bạn thậm chí rẻ hơn bạn rất nhiều vì vậy tại sao họ lại mua bạn ? )

cách bán hàng online hiệu quả

Khi đọc tới đây chắc cũng có vài bạn nghĩ , thậm chí chửi tôi ủa tôi bán hàng online không đăng sản phẩm lên bán vậy chứ đăng cái gì bây giờ ? ủa ủa không đăng sản phẩm lên bán sao họ biết đến mà mua hàng của tôi,... hoang mang dễ sợ ... khoan đã hãy đọc tiếp đi phần thú vị còn phía bên dưới.
1 Hãy trao gia giá trị cho khách hàng trước : các bạn biết đấy hiện nay công nghệ phát triển , việc bán hàng online thông thường không còn mấy hiệu quả với chúng ta nữa , để bán được hàng online hiệu quả chúng ta cần có lòng tin từ khách hàng trước , bằng cách trao đi giá trị cho khách hàng trước khi khách hàng yêu quí bạn , và dần tin tưởng bạn thì bạn không cần đăng sản phẩm lên bán mà họ tự tìm đến bạn xem bạn có bán những sản phẩm mà họ cần không và mua của bạn... việc trao giá trị không khó đòi hỏi bạn phải kiên trì một thời mới nhận lại được quả ngọt , trao giá trị không phải thứ gì to tát như bạn nghĩ khi bạn đã đọc tới đây , trao giá trị đôi khỉ chỉ là những bài viết hướng dẫn khách hàng của mình về một chủ đề gì đó , hay 1 clip bổ ích cho khách hàng là được,... dần dần khách hàng cảm thấy hữu ích và tin tưởng bạn...

2 khéo léo gợi ý 1 phần nhỏ sản phẩm mình bán vào nội dung mà bạn trao đi giá trị : khi khách hàng đã đọc hay xem video,.. . của bạn cảm thấy hay và ý nghĩa khi đó hãy khéo léo 1 phần nhỏ giới thiệu về sản phẩm , dịch vụ cuả bạn vào nội dung có liên qua đến nội dung giá trị của bạn chắc chắn khách hàng sẽ ghé thăm sản phẩm của bạn khi bạn đang trao giá trị từ cái video hay bài viết đó , vì đó chính là thứ mà họ cần họ mới xem bài viết của bạn , khả năng bạn bán được hàng là rất cao , thay vì đăng sản phẩm lên trang cá nhân bán hàng thì tôi lại viết bài giá trị về sản phẩm đó chẳng hạng như , hướng dẫn sử dụng , cách phân biệt hàng giả , ...

3 Sử dụng website bán hàng thay vì chỉ đăng sản phẩm ở 1 nguồn duy nhất : các bạn biết đấy hiện nay công nghệ phát triển mạnh việc bán hàng online trên website không phải là quá khó với các bạn trẻ hiện nay nữa, việc bán hàng trên website cũng có nhiều ưu điểm khi sử dụng một mạng xã hội để bán hàng , website giúp bạn lưu giữu sản phẩm của bạn mãi mãi khi đã lập chỉ mục google tìm kiếm  và đương nhiên không bị trôi bài như facebook hay zalo,...

Để có 1 trang web bán hàng bạn có thể nhờ những người thân biết làm web , hoặc thuê dịch dịch vụ làm web , hiện nay thì dịch vụ làm website không quá đắt đỏ như hồi xưa , để tự mình sở hữu và quản lý một gian hàng của mình thật chuyên nghiệp trên website và giúp khách hàng của bạn có thể gõ google và tìm kiếm tìm thấy sản phẩm của mình mà mua hàng ...

Đặc biệt : khách hàng mua hàng trên website bạn điều là tự nguyện không ép buộc , khi khách hàng họ thật thự có nhu cầu mới tìm kiếm , và khả năng bán được hàng là rất cao. không giống như mạng xã hội bạn cứ đăng tràn lang lên khiến bạn bè của bạn cảm thấy phiền ....

Cùng tham gia bình luận bài viết này nhé!