Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2019

Rated 4.3/5 based on 9 votes

Mãi chú tâm những việc trong quá khứ. BẠN ĐƯỢC GÌ?

star út
tháng 12 27, 2019 - Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2019


Thời gian nhanh lắm, chớp mắt là qua thời tuổi trẻ. Nhìn lại bạn được gì và mất gì. Đến thời điểm hiện tại bạn sẽ nghĩ mình chả có gì cả. Nhưng không, bạn được nhiều lắm đó. Quan trọng nhất đó là đến hiện tại bạn vẫn còn hiện hữu.

Mãi chú tâm vào những việc trong quá khứ bạn được gì ?


Chỉ là điều này nhỏ bé quá, nhỏ bé so với cái ước mơ cao xa của bạn nhiều nên gần như là bạn bỏ mặc nó. Chạy một cách vô vọng theo những cái tít đằng xa.

Đặt mục tiêu, đạt cái mình muốn là tốt nhưng phải xem lại nguồn lực hiện tại của mình. Mục tiêu 1tr USD, trong khi 20tr bạn chưa kiếm được thì 1 tr USD đó không làm bạn thêm động lực đâu. Bạn sẽ bất lực thêm. Khoảng chênh nhau quá lớn. Và cái chính ở đây, con số bạn muốn bạn có trả lời được cho mình câu hỏi: Tại sao bạn xứng đáng với số tiền đó? Khi nào bạn trả lời hoàn chỉnh, tiền sẽ về với bạn. Còn hiện tại thực tế nhưng không tiêu cực.

Ngẫm lại thời gian qua bạn đã làm gì cho mình rồi? Hay vẫn đang chạy theo những điều người khác muốn? Đến bao giờ, bạn mới dành thời gian để hiểu chính mình.

Quá khứ tốt hay xấu đều là cái nền cho bạn đi tiếp. Nếu nó tốt thì tạo tự tin cho bạn nhưng dễ làm bạn sống trong cái thế giới đang đứng im đó. Còn nếu xấu, nó tạo cho bạn sự bất lực và nhìn đời là một màu đen nhưng dễ làm bạn mạnh mẽ vì hiện tại bạn vẫn sống như thường.

Xấu hay tốt đều có cái hay và dở nhưng quan trọng đừng dậm chân ở quá khứ mãi mà hãy hướng về hiện tại. HIỆN TẠI THÔI ĐỪNG LÀ TƯƠNG LAI. Tương lai là cái vô định nhưng nó sẽ là hệ quả của những gì bạn làm tốt nhất hiện tại. Vậy bạn làm gì hiện tại cho mình?

Có bắt đầu mới có kết thúc, có viết ra mới có bắt đầu, có ý nghĩ mới có thể viết ra. Và cuối cùng có tập trung thì ý nghĩ mới xuất hiện. Sống ở hiện tại cho chính mình, đừng dậm chân ở quá khứ và lo lắng về tương lai. Tận hưởng từng khoảnh khắc ngay bây giờ.

Chớp mắt, bạn ra trường. Chớp mắt bạn đi làm. Chớp mắt bạn lập gia đình. Bao nhiêu cái chới mắt bạn ĐỢI CÓ THỜI GIAN để dành cho mình.

Từng chặng dù xa thì hãy cứ chia nhỏ nó ra, đi từng bước, dừng từng bước, cảm nhận từng bước. Còn hơn là cứ mãi nhìn người ta chạy còn mình thì giá như.

Lời Kết

Đến một thời điểm bạn sẽ thấy rằng, bạn bước đi được đã là thành công của mình, không nhất thiết phải chạy như tên lửa cho giống người khác đâu. Mục tiêu nên bắt đầu từ bên trong, đừng lấy người khác phản chiếu vào mình. Bước đi của bạn sẽ là duy nhất không ai bước hộ cho bạn.

Vô định thì biết bước về đâu? Chắc bạn cũng đang nghĩ như thế nhỉ?

Mình cũng từng như thế đó nhưng điều mình làm đó là cứ bước. Còn bước để đi đến đích nào thì hãy hỏi bên trong bạn đi. BẠN THẬT SỰ MUỐN GÌ?

Khoảng thời gian sinh viên và mới đi làm là thời điểm để bạn bước loạn xạ. Cứ sấp mặt vài lần thì đường sẽ rõ hơn.

Hãy sấp mặt theo phong cách của bạn : )).

Hãy tự hỏi mình và tìm câu trả lời:

BẠN THẬT SỰ MUỐN GÌ? BẠN LÀM GÌ TỐT NHẤT HIỆN TẠI.
Nguồn : Phạm Đình Nguyên (web5ngay)

Cùng tham gia bình luận bài viết này nhé!